Seducing Mr. Look-a-like Chapter 23



Seducing Mr. Look-a-Like
By: CatchMe

Chapter 23

"Where's the key?" lingon ng binata kay Cher ng marating nila ang kotse ng dalaga.


Nagugulohan namang hindi makapaniwala ang dalaga sa inaakto ng binata sa kanya. "Ano ba talaga ang nangyari dito?"


"Hey! Sabi ko nasaan na ang susi?" ulit ni Trance.


"Teka nga lang." sambit ng dalagang kinapa ang leeg at noo ng binata. "Wala namang lagnat 'to ah? Bakit bumaliktad na yata ang mundo? Baka... Oh my God!" napatutop sa sariling labing sambit ng dalaga na siyang ipinagtaka ng binata.


"Bakit?" ani nito sa inakto niya.


"Waaahh!!! Umepekto na ba ang aking panggagayuma kay papa Trance?" tanong nagdalaga sa sarili.


"Cher, kung tutunganga ka lang 'dyan, ibigay mo nalang sa akin ang susi okay?"


"Ha? Ahm, may kotse ka naman diba?"


"Oo. Pero ngayon, wala. Dahil kotse mo ang ginamit ko papunta dito." sagot ng binata.


Hindi na napigilang mapangiti ng dalagang kinuha ang susi ng kanyang kotse at inabot sa binata. Naamoy na niya. Naaamoy na talaga niya ang tagumpay na mapapa-ibig ang kanyang kinababaliwang papa. And this is it. Talagang this is it!


Agad siyang pinag-buksan nito ng pintuan ng kotse. Nakangiti namang pumasok ang dalaga at umupo. "Nyahaha! Nahulog na sa patibong ko si papa ko Trance! Ang twit twit niya. Pinagbuksan pa ako ng pintuan? At ipag-da-drive pa ako? Uhaa!!" lihim na kinikilig ang dalagang inayos ang sarili. Bigla niyang naisip ang laws nilang magkakaibigan. At para malaman kung nahuhulog na talaga sa kanya si papa Trance ay kailangan niyang maging seryoso at huwag itong kausapin. "Hmp! Pasubok nga ulit ang aking pagiging dramatist of the year. Laws # 1. huwag pansinin si papa Trance. Kaya Cher, easy ka lang. Pigilan mo muna ang kinikilig mong puso!" paalala niya sa sariling pina-seryoso ang mukha. But deep inside ay naiihi na yata siya nararamdamang kilig para sa binata.


Binuksan na ni Trance ang pintuan sa driver side. Kung saan naupo na rin ito. Tumingin muna ito sa kanya, ngunit mabilis niyang ibinaling ang mukha sa labas ng bintana. Hanggang sa buhayin na nito ang makina ng kotse at tuluyan na silang naka-alis sa malaking building ng kompanya ni Enrique De Silva.


Panaka-nakang lihim na napapangiti ang binata sa kanyang katabi. Pinakiramdaman niya ito mula pa kaninang makaalis sila ng kompanya. "Himala, at biglang bumait ang babaeng 'to." lihim niyang tinapunan ng sulyap ang dalagang nakatingin pa rin sa labas ng bintana.


"Baka ma stiff neck kana 'nyan."


Narinig ng dalagang wika ng katabi. Ngunit nagmamatigas pa ring sa labas nakatingin ang dalaga. Pigil pigil pa rin ang ngiti sa kanyang labi. Hindi niya kayang humarap sa binata at baka bigla na lamang niya itong yakapin. Masisira pa ang diskarte niya. Napailing na lamang ang dalagang pinanatili ang paningin sa labas ng bintana.


"Cher.." agaw ni Trance sa malalim na pag iisip ng katabing dalaga. Naninibago na talaga siya dito. Bakit biglang bumait ang sekretarya niyang may saltik? Bakit hindi na siya nito pinapansin tulad ng dati na halos yakapin na siya nito noon? Bakit hindi na siya nito iniimik? "Galit kaya siya sa'kin?" nag alalang tanong ng binata sa isipang muling tinapunan ng tingin ang dalagang bahagyang nakatalikod sa kanya.


"Galit kaba sa'kin Cher?"


"Hindi." Matipid na sagot ni Cher ng hindi pa rin lumingon sa binata.


Muling katahimikan ang namamagitan sa dalawa. Hanggang sa hindi nanaman mapakali ang binata at muling tinawag ang pangalan ng dalaga.


"Sorry nga pala kanina.."


"Hala. May kunsinsya din pala itong hot papa ko? Oh lalah. Huwag ka ng magsalita pa, baka di ko na 'to kiribols at bigla kitang mayakap at mapaligu-an ng halik papa. Nyahahaha!" kinikig na sambit ni Cher sa sarili. Nangangati na ang labi niya sa kakapigil na mapangiti at baka mahuli pa siya ng binatang nag iinarte lamang siya sa kanyang kaseryosohan. "Drama pa Cher. Drama pa. Pagapangin mo muna si Papa Trance sa mala-darna mong katawan!" muling sambit niya sa sarili ng marinig ang muling pagsalita ng binata.


"Cher, kung galit ka sabihin mo sa'kin. Huwag 'yung nanahimik ka 'dyan na parang walang kasama. You can slap me if you wan't." baling ni Trance sa dalaga. Ngunit wala pa rin siyang naririnig na sagot buhat dito.


"Cher, please talk to me. Huwag ka namang--"


"Trance, please." agaw ng dalaga. "Please huwag kang magsalita at baka mahalikan kita ng wala sa oras. Choss!" dugtong pa niya sa sariling pinipigilang mapangiti.


"K-kalimutan mo na yung kanina. Dapat pa nga akong magpasamat sa ginawa mong pag save sa'kin mula kay Robert. Iniiwasan ko nga yun, pero sadyang makulit lang talaga." seryoso ang mukhang sambit ng dalaga. Pero sa kaloob-looban niya ay lihim na nagdidiriwang ang kanyang pusong may saltik na rin yata dahil sa binata.


Napangiti ang binata sa narinig buhat sa labi ng dalagang katabi. "Sabi ko na nga 'eh. Malaki pa ang chance ko." mas lalo pang gumuhit ang nakakabaliw na ngiti ng binata sa kanyang labi.


"Anong nakakatawa sa sinabi ko?" puna ng dalaga na tila luluwag na yata ang garter ng suot niyang panty sa paraan ng pag ngiti ng kinababaliwan niyang supah hot papa.


"Nothing." biglang bawi naman ng binata. "Sorry din pala sa sinabi ko sa'yo kahapon. But, about what happened lastime at my office, hindi ko inihingi ng sorry 'yun.


Nagtatakang napaharap ang dalaga sa katabi at biglang nakadama ng pagkabog ng dibdib.


"W-what do you mean?" ani niyang sinalubong ng binata ang kanyang mga titig.


Napahinto sa pagmamaneho ang binata sa tabi ng kalsada. Napabuntong hininga muna siya bago nilingon ang dalagang bakas sa mukha ang pagtataka o nagugulohan.


"Cher, about that kiss.." panimula niyang nakatitig sa magandang mukha ng dalaga. I intend to kiss you Cher. And I'm sorry if I lied to you yesterday. Maniwala ka at sa hindi.." napabuntong hiningang napatigil ang binata. "..hinalikan kita dahil yun ang gusto ko. Dahil yun ang dikta ng utak.. And I'm sorry if sinabi kong wala lang yun. Pero ang totoo, sinadya ko talagang halikan ka."


Hindi makapaniwalang tila na estatwa ang dalaga sa narinig. Ang puso niyang sinlakas ng tambol ang kabog ay tila gusto na yatang tumalon. Tumalon papunta sa binatang itinatangi ng kanyang puso. Ang binatang kanyang pinapangarap. Ang binatang kanyang ginayuma. "Teka! Teka! Teka nga lang!" ulit ng dalaga sa sarili. Bahagya pa niyang kinatok ang kanyang ulo. Sinampal sampal pa niya ang kanyang mukha at baka nanaginip nanaman siya. "Bakit nakaramdam ako ng sakit? Talaga bang hindi ako nanaginip?" muling tanong ng dalaga sa sarili. "Hindi! Nanaginip lang ako.
Nanaginip lang ako! Teka nga." at kinurot ng dalaga ang sariling braso ng biglang mapasigaw.


"What are you doing?" pigil ni Trance sa dalaga. "Sinasapian ka nanaman ba?" ani niya ng katokin nito ang sariling ulo at tinampal-tampal pa ang pisngi. At hindi pa nakuntento at kinurot pa ang sariling braso dahilan ng pagsigaw nito. "Okay ka lang ba? Ano bang pumasok sa ulo mo at kinukurot mo yang braso mo tsaka sisigaw?" dagdag pa niya.


"Damn! Hindi nga ako nanaginip!" nakapikit na wika ng dalaga. Muli siyang nagmulat ng mata ng hawakan ng binata ang kanyang braso.


"Cher, okay kalang ba?" ulit nito.


"Ano nga 'yung sinabi mo? Nanaginip yata ako 'ah." mabilis na sagot ng dalaga.


Muling napabuntong hininga ang binatang napa-iling. Maya-maya ay gumuhit ang ngiting kinababaliwan ng dalaga sa labi nito.


"Your not dreaming Cher. What you heard a while ago, is true." sagot ng binatang nakangiti pa rin.


"Weehh? Di nga?"


"Cher--"


"Opss! Stop kidding me okay? Hindi porke't alam mong gusto kita 'eh, sasakyan mo na ang kabaliwan ko sayo. Aba! Huwag kang ganyan ah. Baka mamaya niyan maniwala ako, tapos tatawa ka ng malakas. Tapos sasabihin mong uto-uto ako dahil nga gusto kita. Kaya mo sinasakyan ang kabaliwan ko sa nakakatulo laway mong abs! Tapos yun pala ay wala lang pala sa'yo. Your just having fun with me lang pala. Kasi nga naba---"


"Cher, will you please stop over reacting?" si Trance na tila mababaliw na ata sa mga sinasabi ng dalaga.


"Hindi mo naman maalis sa'kin yun ah! Yesterday lang pinagtatawanan mo ako? Tapos ngayon, sasabihin mong---"


Hindi na natapos ng dalaga ang sasabihin ng bigla na lamang siyang hinila ng binata at hinalikan sa labi.


No comments:

Post a Comment