Seducing Mr. Look-a-like Chapter 24



Seducing Mr. Look-a-Like
By: CatchMe

Chapter 24

NABIGLA ang dalaga ng kabigin siya ng binata at halikan sa kanyang labi. Tila siya hindi makagalaw na hindi niya maintindihan. Natatakot siyang tila nagugulohan. Nanaginip nanaman ba siya? Pero hindi eh. Dahil nararamdaman niya ang mainit na labi nito sa kanyang labi. Lalo na ng unti unting gumalaw ang kamay nito. Pahaplos sa expose niyang braso sa suot niyang sleeveless blouse. Habang ang labi nito, ay patuloy lamang sa paghalik sa kanya. Hanggang sa gumanti na rin siya ng halik dito at kapwa nila hindi alam kung ilang minuto sila sa paghahalikang naganap sa loob ng kotse ng dalaga.


"T-teka, sandali lang.." pilit na inilayo ni Cher ang sarili sa binatang nagtataka.


"I'm sorry.." mahinang sambit ni Trance na inayos ang pagkaka-upo.


Bigla silang nakaramdam ng pagkailang sa isa't isa. Wala rin sa kanila ang nakapagsalita ukol sa halikang naganap, kani-kanina lang. Kapwa nila pinakiramdaman ang kanilang mga sarili. Maya-maya pa ay narinig ng dalaga ng marahas na huminga ang binatang naka-upo sa driver's seat. Kaya napilitan na rin siyang lingunin ito at kumpirmahin ang kanyang narinig.


"Trance--"


"Cher--"


Panabay na sambit ng dalawa na kapwa rin natigilan. Hanggang sa napatawa ng marahan ang dalaga. Ganun din ang binatang muling humarap sa kanya.


"Cher.." mahinang sambit nitong titig na titig sa mukha ng dalaga. "I.. I think, I like you.." anitong hindi inalis ang pagkatitig sa dalaga. Bagkos ay hinawakan pa nito sa kamay.


"Oh lord! Hihimatayin na yata ako. Is it real? As in real na ba talaga ito lord?" kausap niya sa sariling nakatitig din sa binata. Ni hindi na nga niya namalayang naka awang na pala ang kanyang baba dahil sa hindi makapag salita.


"Cher, hindi ka ba magsasalita?"


"Are you sure? I mean, alam mo ba kung ano ang pinag-sasabi mo Trance?"


"Ofcourse. I know what I said, and I can feel it.."


"Sigurado ka?"


"Ofcourse!"


"Promise?" muling tanong ng dalaga.


"Promise.."


"Cross your Heart?"


"Cross my heart and hope to die." si Trance na napailing na sa dalaga.


"Final answer?" hirit pa rin ng dalagang hindi na mapigilan ang mapangiti sa binata.


"Cher!?"


"Okay. Okay, okay." natatawang wika ng dalaga. "Sigurado ka ba sa sinasabi mo? Na walang halong biro 'yun?"


"Yes."


Hindi pa rin makapaniwala ang dalaga sa pinagsasabi ng kaharap. Dapat ba niyang paniwalaan ang binata? Talaga bang seryoso ito sa kanya? Na hindi lang siya pinagloloko dahil gusto niya ito? "Bahala na. Ang importante gumapang na si Papa ko Trance." wika na lamang ng dalaga sa sarili.


"Ibig sabihin 'nyan.. M-mahal mo na ako?" muling tanong ng dalagang pinipigilan ang sarili sa samo't saring emosyon na lumulukod sa kanya. She was happy to know na may gusto rin sa kanya ang binatang kinababaliwan niya. Na heto ngayon sa harapan niya at sinasabing gusto siya? "Waahh! Ma de-deadbol na yata ako sa sobrang saya lord! Hahaha."


"I dont know. But I think I am." nakangiting sagot ng binata ng bigla nalang magulat ng yakapin ng dalaga.


"Papa Trance! Papa Trance! Sabi ko na nga 'eh." masayang sambit ng dalaga. Hindi na talaga niya mapigilan ang sarili. Kaya napayakap na siya ng wala sa oras dito. Bahala na kung anong sabihin nito sa kanya. Basta masaya siya at hindi na niya kayang itago ang naramdaman sa binata. Ayaw na niyang magpakipot pa. Mahirap na At baka magbago ang isip nito. Kaya ito 'sya. Mahigpit niyang niyakap ang binatang kanyang kinababaliwan. Ang buhay na imahe ng iniidolo niyang sikat na singer.


Malawak ang ngiting gumanti ng yakap ang binata dito. Hindi niya maipaliwanag ang naramramdamng lumukod sa kanyang pgkatao. Something like, may humaplos sa kanyang puso. Kahit nawe-wierdohan sa inakto ng dalaga, ay okay lang sa kanya. Ang importante, ay nasasayahan siya sa dalaga.


"Okay ka lang ba?" natatawang sambit ni Trance habang hinahagod ang likod ng dalagang nakayakap sa kanya.


"Sinasabi ko na ngang may gusto ka sa'kin 'eh. Pinapahirapan mo talaga ako." dagdag pa ng dalaga. Natatawa na lamang si Trance sa sinabi nito.



MAGKAHAWAK-KAMAY na pumasok sina Trance at Cher sa isang mamahaling restuarant. Pagkatapos nilang magdrama kanina ay inanyayahan ng binata ang dalagang mag-dinner muna sila. Syempre, excited namang sumang-ayon si Cher. At ayun pa sa kanya ay dapat lang na i-celebrate nila ang kanilang first date bilang pagiging instant-boyfriend-girlfriend. Masaya ang mukhang binati pa ng dalaga ang waiter na kanilang nakasalubong. Habang hindi bini-bitiwan ang kamay ng kanyang supah hot papa. Na halos mahigit dalawang linggo niyang pina-pangarap. At ngayon, ay instant boyfriend na niya. Bahala na ang ayaw at hindi maniwala na pag mamay-ari na niya ang binata. Basta, pag mamay-ari na niya ito. At makikipag-patayan pa siya sa lahat ng may gusto sa binata para huwag lang maagaw sa kanya ang kanyang mahal.


"Come on," baling ni Trance na pinaghila ng upuan ang dalaga.


Masaya naman siyang umupo na halos hindi na naalis ang matamis na ngiting kanina pa naka paskil sa kanyang masayang mukha. "Thank you,"


Agad na nag order ang binata ng kanilang dinner. Habang ang dalaga nama'y masayang nakatingin lamang sa binatang kinakausap ang waiter na lumapit sa kanilang table. Hindi pa rin siya makakapaniwalang ang lalaking kinababaliwan niya at galit sa kanya ay boyfriend na niya ngayon. Hindi kapani-paniwala, pero yun ang totoo. Kaya't talagang hindi maipapaliwanag ang kasayahang kanyang nararamdaman ngayon. Hinding-hindi niya makakalimutan ang araw na ito. Na naging kanya ang lalaking itinatangi ng kanyang puso. Muli siyang napangiti ng humarap sa kanya at ngumiti ang binata.


"Hindi kaba napapagod?"


"Bakit?" nagtatakang sagot ng dalaga. Ngunit nakangiti pa rin sa binata.


"Kanina kapa nakangiti. Hindi ba nangangalay ang panga mo?" natatawang sambit ni Trance na siyang ikinatawa ng dalaga.


"Hindi. Hinding hindi ako magsasawa kapag ikaw ang kaharap ko." nakangiting sagot ng dalaga. "Pasinsya kana ha? Patay na patay talaga ako sayo." kagat ang labing pag aamin ng dalaga.


Mahinang tumawa si Trance sa sinabi ng dalaga. "I know.. And thanks for that." pakindat na sagot ng binatang ikina-pula ng pisngi ng dalaga.


"Waahhh! Kinikilig ako! Ako na talaga. Ako na talaga ang inlove! Yahoo! Shoot the ball.!" sigaw ng utak ng dalagang nag iinit ang mukha.


"Your blushing.." puna ni Trance ng nakangiti.


"Waahhh! Halata bang nagba-blush ako? Shakz! Di ko na talaga keri-balde ang feelings ko. Umaapaw na talaga!" napatikhim na inayos ng dalaga ang sarili. Ngunit hindi pa rin mapalis ang ngiting nasa kanyang mukha. "Natural lang sigurong magba-blush ako. Kasi nga, inlove ako sayo." deretsang sagot ni Cher. Ewan nga niya kung bakit ang lakas ng loob niyang aminin ang feelings niya sa binata. Ni wala man lang siyang itinira kahit kunting pakipot dito.


"Alam mo bang, ikaw pa lang ang kauna-unahang babaeng na incounter ko sa pag amin ng nararandaman ng harap-harapan?"


Biglang natahimik ang dalaga at tila nakaramdam ng pagkapahiya.


"And I won't regret that i know you. Cause you teach me how to appreciate someone like you Cher. Not only to appreciate you, but to like you,, and I think, to love you too.." patuloy pa ng binatang hinawakan ang nakapatong sa mesa na kamay ng dalaga.


"Waahh!! Wala na akong masabi lord. Kunin niyo na po ako. Dahil Sobra-sobra na ang kaligayahang nararamdaman ko lord.." ani ng dalaga sa sariling nakatitig din sa binata. Talagang sobra-sobra na ang kaligayahang nararamdaman niya sa mga oras na iyon. At wala na siyang mahihiling pa. Ang magiging kanya ang lalaking tinitibok ng puso niya ay sobra-sobra ng kasayahan para sa kanya.


"T-Trance.." mahinang sambit ni Cher. Parang wala na yatang katagang lalabas sa kanyang lalamunan dahil sa sobrang kasayahan. "Siguro, baliw man ang paningin mo sa'kin. O isang despiradang naghahangad ng isang tulad mo. Pero inaamin kong, talagang nababaliw ako sayo." wika niyang sumeryoso ang mukha. "Kahit ilang beses man akong naging tanga sa paningin mo, o naging katawa-tawa man ako para sayo.. Nagawa ko lang 'yun dahil gusto kita." pagpapatuloy ng dalaga habang nakikinig lamang ang binatang na-aamuse sa kanya. "The first time I lay my eyes on you, sinabi ko sa sarili kong.. Ikaw na nga. Ikaw na nga ang katuparan ng aking pinapangarap na mamahalin, Trance. At hindi ko maintindihan sa sarili ko kung bakit ganun nalang ako kabaliw sayo. Pero isa lang ang gusto kong malaman mo.. Na Minahal kita, simula ng araw na nagkabanggaan tayo."


Mas lalong humanga ang binata sa kaharap ng walang kahiya-hiyang inamin nito sa kanya ang tunay na nararamdam. At sa isang iglap lang ay mabilis siyang tumayo at lumipat sa upuan ng dalaga. Agad niya itong niyakap ng mahigpit habang umaapaw ang kasayahan sa kanyang puso.


No comments:

Post a Comment